When marnie was there ความรู้สึก 5 ปีกับหนังที่ยังคงตราตรึงในหัวใจ

 


[โพสต์นี้เป็นความรู้สึก5ปีของเรากับหนังเรื่องนี้] 

ผ่านมาแล้ว5ปีแต่หนังเรื่องสุดท้ายก่อนพักของ Studio ghibli อย่าง When marnie was there ยังคงเป็นหนังในดวงใจเราเป็นอันดับ1 ที่ยังไม่มีใครล้มได้จนถึงทุกวันนี้ บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังเรื่องแรกและเรื่องเดียวในชีวิตเราแล้วแหละที่ทำให้เรารู้สึกเสียดายมากที่สุดในชีวิตแล้วที่ไม่ได้ไปดูในโรง😭 คือเราดูเรื่องนี้ครั้งแรกแบบเถื่อนด้วยนะแต่พอดูจบเท่านั้นแหละ โอ้โหน้ำตาคลอเสียใจที่ไม่ได้ไปดูในโรงเลยทั้งงานภาพ ทั้งดนตรี ทั้งเนื้อเรื่องสุดกินใจมันเป็นอะไรที่สุดมากกๆ 


แผ่นแท้ Day 1


พอแผ่น DVD เรื่องนี้วางขายเท่านั้นแหละรีบเบิ่งไปซื้อเลยจร้าา Day1 เลยคือชอบมาก ชอบโครตๆ และตอนนี้ที่เรากลับมาเห่ออีกครั้งเพราะตอนนี้ When marnie was there มาลง Netflix แล้วจร้าาาาใครมี Netflix ควรดูอย่างยิ่ง You must watch เลย ขอบอกว่าดูจบมาแต่ละคนตีความไม่เหมือนกันซักคน555555 คือเรื่องนี้เนื้อเรื่องลึกลับน่าค้นหามากกว่าสรุปมานีเป็นผีหรือจินตนาการทำให้ตอนนเราดูเราจะคิดตลอดเลยว่าเอะนี่ผีหรือจินตนาการฟระ55555(แอบหลอนนิสๆนะเรื่องนี้5555) 


Scene นี้คือสุดๆทำเอาคนดูซึ้งกันถ้วนหน้า


ส่วนเนื้อเรื่องบอกเลยว่าคนแข็งแกร่งอย่างเราพอเจอเรื่องนี้เท่านั้นแหละทำเราน้ำตาคลอแทบทุกซีนอารมณ์และฉากจบที่ทำให้เราและคนดูยิ้มได้ทั้งน้ำตาคือแบบแค่นี้ก็กินใจเราไปแล้วอะ555 //สำหรับเรานะ!!!ย้ำนะว่าสำหรับเราคนอื่นอาจจะร้องไห้ จะเศร้า จะแฮปปี้ หรือไม่รู้สึกอะไรเลยกะได้(ไอ้พวกนี้มันตายด้านรึไงฟระ55555)// นอกจากจะซึ้งแล้วเรื่องราวยังน่าค้นหาอีกคือตอนมาร์นีโผล่มาฉากแรกแล้วง่วงไม่ลงเลยเพราะลุ้นอยู่ว่ารอบหน้าจะโผล่มายังไง555555 โดยเรื่องย่อขอเล่าสั้นว่าเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอันนาเด็กสาวที่กลัวการเข้าสังคมและไม่กล้าจะรักใครเพราะกลัวว่าสุดท้ายแล้วคนที่รักจะต้องทิ้งเราไปหมดได้ไปเจอกับมาร์นีเด็กสาวลึกลับที่โผล่เข้ามาในชีวิตอันนาและได้เป็นเพื่อนคนแรกของอันนาด้วยทั้งสองคนมีปมในใจอยู่ซึ่งทั้งคู่จะต้องใช้เวลาคลายปมในใจร่วมไปด้วยกันจนเกิดเป็นความรักความสัมพันธ์ของทั้ง2คน(ถ้าถามว่าเรื่องนี้มีความYไหมขอตอบเลยว่า "ใช่ครับ"55555555 แต่อันนี้ก็แล้วแต่จะตีความนาาาจะตีว่าเป็นเพื่อนสนิทกันมากๆกะได้แต่สำหรับเราดูยังไงก็ไม่อะไม่น่าแค่เพื่อนละม้างงงงง5555555) เนื้อเรื่องมีทั้งความลึกลับน่าค้นหา งานภาพบรรยากาศในเรื่องก็สวยงามมาก ดนตรีไม่ต้องพูดถึง สุดๆ!!! สำหรับเราแล้วหนังเรื่องนี้มันคือหนังในดวงใจตลอดการแบบไม่มีใครล้มได้เลยทุกอย่างในหนังเรื่องนี้คือสุดๆสำหรับเรา(ย้ำนะว่าสำหรับเรา!!!) แต่บอกเลยว่าหนังดีจริงๆถ้าดูแล้วไม่ดีนั่งรถมากระทืบเราได้ที่หน้าบ้านเราเลย ยอมให้กระทืบเลยอ่ะ555555555 (แต่ทุกคนที่เราแนะนำชอบหมดอาารอดๆ🤣) โอเครเขียนมาซะยาวเอาเป็นว่าต้องดูให้ได้เลยนะทุกคนสำหรับเรื่อง When marnie was there เราขอเอา5ปีเราเป็นประกันเลยว่าหนังโครตดรีย์❤️❤️❤️
















ความคิดเห็น